Chân dung những phụ nữ tỷ đô

Tin tức

Chân dung những phụ nữ tỷ đô


Tạp chí Forbes đã bình chọn ra 10 người phụ nữ giàu nhất thế giới. Ngoài các nữ tỷ phú mang quốc tịch Mỹ chiếm đa số, đáng chú ý có 2 gương mặt tới từ Ấn Độ và Chile.


1. Christy Walton cùng gia đình (Mỹ)

 

(Ảnh: Forbes)

Tài sản: 22,5 tỷ USD

Lĩnh vực kinh doanh: bán lẻ, tập đoàn Walmart

Tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới đã kiếm lời tốt khi người tiêu dùng chọn lựa hàng giá rẻ do khủng hoảng kinh tế. Giá cổ phiếu tập đoàn này đã tăng 7% trong 12 tháng qua và tài sản của gia đình Walton tăng thêm 13 tỷ USD.

Christy là người giàu nhất trong gia đình Waltons còn là nhờ vào khoản đầu tư của người chồng quá cố, ông John, vào First Solar. Cổ phiếu của hãng năng lượng thay thế này đã tăng hơn 350% kể từ năm 2006 tới nay.

2. Alice Walton (Mỹ)

 

(Ảnh: Forbes)

Tài sản: 20,6 tỷ USD

Lĩnh vực kinh doanh: bán lẻ, tập đoàn Walmart

Alice Walton nổi tiếng là người có lòng hảo tâm. Năm 1990, bà đã chi 100 triệu USD để giúp đỡ xây dựng sân bay ở Bentonville, bang Arkansas (Mỹ). Bà cũng bỏ tiền ra để xây dựng bảo tàng nghệ thuật Mỹ Crystal Bridges.

3. Liliane Bettencourt (Pháp)

 

(Ảnh: Forbes)

Tài sản: 20 tỷ USD

Lĩnh vực kinh doanh: mỹ phẩm, tập đoàn L’Oreal

Năm 2009, tập đoàn mỹ phẩm lừng danh L’Oreal, do cha của bà Liliane Bettencourt thành lập, đã kỷ niệm lần sinh nhật thứ 100. Cũng trong năm này, con gái duy nhất của Liliane, Francoise Bettencourt-Meyers, đã kiến nghị tòa án điều tra khoản tiền mặt và quà cáp trị giá 1,4 tỷ USD mà mẹ cô đã tặng cho Francois-Marie Banier, 61 tuổi, một nhiếp ảnh gia, nhà văn, họa sĩ nổi tiếng.

Francoise đã cáo buộc ông Banier lợi dụng mẹ mình. Tuy nhiên, bà Liliane đã phủ nhận điều này. Bà cũng đã buộc phải đi kiểm tra tâm lý theo lệnh tòa án trước khi phiên xử diễn ra vào tháng 7 tới. Hai mẹ con bà từ đó đã không nói chuyện với nhau.

4. Birgit Rausing cùng gia đình (Thụy Điển)

 

(Ảnh: Forbes)

Tài sản: 13 tỷ USD

Lĩnh vực kinh doanh: đóng gói, tập đoàn Tetra Laval

Sau khi người chồng, ông Gad Rausing, qua đời năm 2000, bà Birgit cùng 3 người con đã thừa kế tập đoàn đóng gói khổng lồ Tetra Laval. Tetra Laval do cha chồng của bà Birgit thành lập năm 1944. Hãng đã cách mạng hóa việc đóng gói các chất lỏng như nước quả và sữa.

Doanh thu hiện tại của Tetra là 15,3 tỷ USD. Tất cả các con (2 trai, 1 gái) của bà Birgit đều nằm trong ban quản trị của tập đoàn. Bà hiện sống yên bình ở Thụy Sỹ.

5. Savitri Jindal (Ấn Độ)

 

(Ảnh: Forbes)

Tài sản: 12,2 tỷ USD

Lĩnh vực kinh doanh: thép, năng lượng, tập đoàn O.P

Savitri Jindal đã tiếp quản tập đoàn thép và năng lượng O.P. Jindal Group từ người chồng, Om Prakash Jindal, vào năm 2005 sau khi ông qua đời trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.

Khi còn sống, Jindal trao quyền điều hành cho 4 người con trai là Prithviraj, Sajjan, Ratan và Naveen. Hiện 4 người này đang điều hành các đơn vị độc lập. Giá trị tài sản ròng của gia đình Jindal đã tăng lên 9,5 tỷ USD trong năm 2009.

6. Abigail Johnson (Mỹ)

 

(Ảnh: Forbes)

Tài sản: 11,5 tỷ USD

Lĩnh vực kinh doanh: đầu tư, tập đoàn Fidelity

Là con gái của Ned Johnson, chủ tịch tập đoàn đầu tư tương hỗ lớn nhất nước Mỹ Fidelity. Abby quản lý quỹ đầu tư đầu tiên của cô vào năm 1993.

Năm 1995, Abby được thừa hưởng 24% cổ phần, có tin nói rằng Abby đã bán một số cổ phần cho các thành viên gia đình. Hiện nhà Johnson đang nắm giữ 49% cổ phần của Fidelity.

7. Susanne Klatten (Đức)

 

(Ảnh: Forbes)

Tài sản: 11,1 tỷ USD

Lĩnh vực kinh doanh: sản xuất ôtô, tập đoàn BMW

Susanne Klatten thừa kế cổ phần trong tập đoàn sản xuất ôtô BMW từ cha bà, Herbert Quandt, người đã cứu tập đoàn này ra khỏi tình cảnh phá sản vài chục năm trước.

Bà còn được thừa kế 50% cổ phần của hãng sản xuất hóa chất Altana. Đến tháng 2 vừa qua, số cổ phần trong Altana của bà đã tăng lên 95%. Ngoài ra, Susanne còn có 22% cổ phần trong hãng năng lượng gió Nordex AG, 22% trong công ty sản xuất than chì SGL và 29% của hãng Geohumus.

8. Iris Fontbona cùng gia đình (Chile)

 

Bà Iris, người đứng giữa. (Ảnh: Hormi)

Tài sản: 11 tỷ USD

Lĩnh vực kinh doanh: khai thác đồng, tập đoàn Antofagasta

Là “tập hai” và hiện là bà góa của tỷ phú Andronico Luksic, người đã qua đời vì căn bệnh ung thư năm 2005. Gia đình Iris hiện quản lý Antofagasta, một trong những công ty khai thác đồng lớn nhất thế giới.

Cổ phiếu của công ty này đã tăng 80% trong năm qua. Bà Iris còn nắm cổ phần trong công ty đồ uống Quinenco và chuỗi khu nghỉ dưỡng Plava Laguna, bên bờ biển Croatia.

9. Jacqueline Mars (Mỹ)

 

(Ảnh: Bp)

Tài sản: 11 tỷ USD

Lĩnh vực kinh doanh: bánh kẹo, tập đoàn Mars

Mặc dù phải thắt lưng buộc bụng do suy thoái, nhưng người tiêu dùng Mỹ năm qua vẫn chi tiền mua bánh kẹo của Mars. Năm 2009, Mars đã bỏ ra 23 tỷ USD để thu mua Wrigley, trở thành hãng bánh kẹo lớn nhất thế giới. Tổng doanh thu của Mars hiện trên 30 tỷ USD.

10. Anne Cox Chambers (Mỹ)

 

(Ảnh: Forbes)

Tài sản: 10 tỷ USD

Lĩnh vực kinh doanh: truyền thông, tập đoàn Cox Enterprises

Là con gái của người sáng lập Cox Enterprises, James M. Cox (qua đời năm 1957). Hiện Cox Enterprises kiểm soát hãng truyền hình cáp Cox Communications, 17 tờ nhật báo, 15 kênh truyền hình, 86 kênh phát thanh… Doanh thu hàng năm vào khoảng 15 tỷ USD.
 
 
 
Theo VietNamNet

Tin liên quan

Sản phẩm

Hỗ trợ Online

Mr.Vuong .0948377709